วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนครั้งที่ 2 

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม  
เรียนทฤษฎี

เนื้อหาที่เรียน
๐การจัดประสบการณ์เคลื่อนไหวและจังหวะสำหรับเด็กปฐมวัย
-ความหมายและความสำคัญของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คือ กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กได้มีการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย ตามจังหวะอย่างอิสระ
-ความเป็นมาของการเคลื่อนไหวและจังหวะ มาจากธรรมชาติหรือการทำกิจกรรมประจำวันของมนุษย์
-ความสำคัญของการเคลื่อนไหวและจังหวะ มีความสำคัญต่อมนุษย์มากเพราะปัจจุบันมีการต่อสู้ ดิ้นรนควบคู่ไปกับความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพราะจะช่วยให้บุคคลได้ระบายออกทางความรู้สึก ทั้งทางกายและใจจึงต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสังคมในด้านการเคลื่อนไหว

๐การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
-แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
1.การเคลื่อนไหวอยู่กับที่ ได้แก่ การเคลื่อนไหวส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย โดยที่ร่างกายจะไม่เคลื่อนไหวออกจากจุดที่ยืนอยู่
2.การเคลื่อนไหวที่เคลื่อนที่ ได้แก่ การเคลื่อนที่จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง เช่น การเดิน การวิ่ง การกระโดด

๐องค์ประกอบของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
-การรู้จักส่วนต่างของร่างกาย
-บริเวณและเนื่อที่
-ระดับของการเคลื่อนไหว
-ทิศทางของการเคลื่อนไหว
-การฝึกจังหวะ

วันพฤหัสบดีที่  21 มกราคม
เรียนปฏิบัติ

สัปห์ดานี้สืบเนื้องจากสัปห์ดาที่เเล้วคือ อาจารย์สั่งการบ้านให้ไปซ้อมเต้นมาเพื่อที่จะออกมาเต้นหน้าชั้นเรียน










การนำไปประยุกต์ใช้
1.ใช้การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะไปปรับใช้กับเด็ก
2.การทำให้เด็กกล้าแสดงออก

ประเมินอาจารย์
-อาจารย์มีรูปแบบการสอนที่สนุกสนาน

ประเมินเพื่อน
-เพื่อนมีความสนุกสนานกับการทำกิจกรรมที่อาจารย์สั่ง
-เพื่อนมีความกล้าแสดงออก

ประเมินตนเอง
-กล้าที่จะแสดงออกมากขึ้น


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น